Yêu cầu 1 bài viết chuẩn SEO

Với SEO không có 1 công thức cụ thể nào để đong đếm độ “chuẩn” . Mục đích cuối cùng của SEO là tạo ra nội dung tốt có vị trí cao trong các trang tìm kiếm hướng khách hàng phải bỏ thời gian ra đọc và tương tác với bài viết: like, share, đăng ký form, gọi điện, mua hàng…

Yêu cầu cho 1 bài viết chuẩn seo

Các yếu tố chuẩn SEO là rất nhiều, nhưng không phải website nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đó. Vì rất nhiều tiêu chí sẽ khiến một số nội dung kém thu hút người đọc. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra 10 tiêu chí quan trọng nhất.

  1. Nội dung hướng người dùng
  2. Bài viết phải có tối thiếu 500 từ, bài viết rõ ràng, chia đoạn hợp lý
  3. Tỷ lệ từ khóa từ 1.2 đến 2% (Tùy theo độ dài bài viết mà căn chỉnh)
  4. Cài cắm từ khóa khéo léo, không quá máy móc, lạm dụng
  5. Trong bài viết phải có các thẻ tiêu đề
  6. Trong các thẻ tiêu đề nên chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ
  7. Tối ưu đường dẫn bài viết (ngắn gọn, có chứa từ khóa)
  8. Hình ảnh phải có thẻ mô tả, dung lượng và kích thước được tối ưu
  9. Tối ưu description
  10. Hạn chế sao chép nội dung từ các website khác.

Chi tiết

1) Nội dung hướng người dùng.

– Đặt người dùng làm tâm điểm bài viết, nội dung bài viết phải phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm – dự án.
* Ví dụ với Vinhomes:
Nhược điểm: Ra vào khá phức tạp, phải qua cổng bảo vệ, đi thang máy phải có thẻ, khách lên chơi phải khai báo với ban quản lý, gọi điện xác nhận chủ nhà khách mới được lên. Nhưng đây chính là điểm mạnh: An toàn tuyệt đối cho cư dân, quyền riêng tư luôn được đề cao… – Không nên dùng những từ ngữ quá đao to búa lớn hoặc sáo rỗng kiểu “phong cách đa cấp”….

2) Bài viết phải có tối thiểu 500 từ.

– Một số công cụ đo lường đưa ra tiêu chí từ 300 từ trở lên, nhưng ngưỡng an toàn và tối ưu SEO tốt nhất là từ 500 từ trở lên. Với lượng văn bản đủ lớn mới có thể chèn từ khóa chính và từ khóa phụ.

Bài viết có độ dài hợp lý

Bài viết có độ dài hợp lý

– Nội dung dài cũng là cách để người dùng ở lại trang lâu hơn, nội dung quá sơ xài sẽ khiến khách hàng có cảm giác người viết không thực sự dồn tâm trí cho sản phẩm, làm cho có. Điều dễ hiểu nhất khi seo: Nội dung bài viết dài được Google đặc biệt yêu thích. Nó nói lên sự cẩn thận và chú trọng nội dung của tác giả. Viết dài không có nghĩa là lan man, dài dòng, phải biết chia nhỏ bài viết ra thành nhiều phần, mỗi đoạn khoảng 2 – 4 câu, nhằm tránh người đọc cảm giác bị mỏi mắt.

3) Tỷ lệ từ khóa từ 1,2 đến 2%

– Trên nhiều website chuyên về SEO đã nói về vấn đề này. Tỷ lệ vàng cho từ khóa được đưa ra là 1.5%, nhưng nhiều website thì kiến nghị lên 4%. Tỷ lệ từ khóa phụ thuộc vào nhiều yếu tố: độ dài bài viết, số thẻ tiêu đề được dùng, khoảng cách sử dụng từ khóa. Trong nhiều trường hợp tỷ lệ từ khóa chính có thể thấp hơn 1%, điều này không quan trọng lắm, bài viết của bạn vẫn có thể ở 1 thứ hạng đáng nể.

– Google ngày một thông minh hơn, nếu cố tình cài cắm từ khóa sẽ rất dễ dính Các hình phạt tùy theo mức độ, nhưng điều chắc chắn: bài viết đó sẽ không bao giờ có được thứ hạng cao trong bảng kết quả tìm kiếm.

Tỷ lệ từ khóa thấp nhưng bài viết vẫn có thứ hạng quảng cáo đáng nể

Tỷ lệ từ khóa thấp nhưng bài viết vẫn có thứ hạng quảng cáo đáng nể

– 1,2% – 2% là mức an toàn, đủ để Google hiểu được nội dung bài viết hướng về đâu và cũng không lo gặp phải tình trạng Google xếp bài viết vào Nội dung Spam.
– Từ khóa chính và từ khóa phụ phải được phân bổ đều trong nội dung và các thẻ tiêu đề, đường dẫn, thẻ Meta description, thẻ mô tả của hình ảnh…

4) Cài cắm từ khóa máy móc, lạm dụng

– Theo nội dung trên, nếu cố cài cắm từ khóa sẽ rất dễ đưa bài viết hoặc website của bạn vào “sổ đen” của Google.
* Ví dụ: Dự án chung cư Vinhomes Bắc Ninh tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất của thành phố Bắc Ninh. Dự án Vinhomes Bắc Ninh hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm vui chơi giải trí mới của giới trẻ, nhân dân thành phố. Vinhomes Bắc Ninh cũng sẽ giải quyết được nhu cầu rất cấp thiết về căn hộ cao cấp cho thành phố…
– Nếu trong 1 bài viết chỉ có 1 đoạn như trên thì không phải vấn đề quá đáng lo, nhưng đoạn nào cũng cài cắm từ khóa theo phong cách trên thì chắc chắn bài viết sẽ được thêm vào “sổ đen” và sớm biến mất khỏi bảng xếp hạng. Thay vì cài cắm từ khóa hãy hướng nội dung người dùng, để khách hàng truy cập lâu hơn, tương tác với bài viết mới là yếu tố quyết định bài viết có được Google đánh giá cao hay không

5) Trong bài viết phải có các thẻ tiêu đề: HEADING

– Thẻ tiêu đề được sắp xếp theo mức quan trọng giảm dần theo thứ tự sau: H1, H2, H3, H4, H5, H6.
– Mặc định tiêu đề bài viết là thẻ H1 và 1 bài viết chỉ nên có duy nhất 1 thẻ H1 (nếu dùng từ 2 thẻ trở lên Google sẽ không hiểu bạn đang muốn nhấn mạnh điều gì trong bài viết này)
– Các thẻ tiêu đề còn lại dùng để bắt đầu các đoạn văn bản có các nội dung khác nhau hoặc nội dung quan trọng trong bài viết.
* Ví dụ: 1 bài viết giới thiệu dự án BĐS sẽ chia theo các phần: Tổng Quan, Vị Trị, Tiện Ích, Bảng Giá, Chính Sách Bán Hàng.. Thì các mục này nên dùng các thẻ tiêu đề.

6) Các thẻ tiêu đề phải chứa từ khóa chính hoặc phục

– Từ khóa chính: Từ khóa được tiên đoán khách hàng sẽ tìm kiếm nhiều
– Từ khóa phụ: Các từ khóa liên quan tới dự án, khách hàng có thể sẽ tìm nhưng tỷ lệ thấp hơn so với từ khóa chính.
* Ví dụ: Với dự án Vinhomes Bắc Ninh
Từ khóa chính: Vinhomes Bắc Ninh
Từ khóa phụ: Vincom Bắc Ninh, mua Vinhomes Bắc Ninh, bán Vinhomes Bắc Ninh, chung cư Vinhomes Bắc Ninh, bảng giá Vinhomes Bắc Ninh, đầu tư Vinhomes Bắc Ninh, vị trí vinhomes Bắc Ninh, dự án Vinhomes Bắc Ninh, Chung cư Vinhomes Bắc Ninh, căn hộ Vinhomes Bắc Ninh…
Theo đó tôi sẽ đặt các thẻ tiêu đề như sau:
Tổng quan (Thẻ H2) Thông tin tổng quan dự án Vinhomes Bắc Ninh
Vị trí: (Thẻ H2)Vị trí vàng của chung cư Vinhomes Bắc Ninh
Tiện ích: (Thẻ H2) Tiện ích đẳng cấp của Vinhomes Bắc Ninh
Thiết kế: (Thẻ H2) Thiết kế sáng tạo, cao cấp của căn hộ chung cư Vinhomes Bắc Ninh
…….
– Một ví dụ cơ bản về cách đặt từ khóa trong các thẻ tiêu đề. Ngoài từ khóa chính phải có thêm các từ khóa phụ để tối ưu SEO cho bài viết. Với mỗi từ khóa thứ hạng bài viết sẽ có thay đổi rất nhiều. Các bạn có thể tìm 1 bài viết và thử tìm kiếm và kiểm tra thứ hạng.

Ví dụ về việc sử dụng các thẻ tiêu đề trong bài viết

Ví dụ về việc sử dụng các thẻ tiêu đề trong bài viết

7) Tối ưu đường dẫn bài viết

Tối ưu đường dẫn bài viết gồm các yếu tố sau:
– đường dẫn nên ngắn gọn (mức tối đa 76 ký tự cả tên miền) (!!)
– Đường dẫn phải chứa từ khóa
– Tối đa số từ khóa có thể cài cắm
– Đường dẫn không dấu và không dùng ký tự đặc biệt

Đường dẫn bài viết ngắn gọn, có chứa từ khóa chính

Đường dẫn bài viết ngắn gọn, có chứa từ khóa chính

9) Tối ưu hóa thẻ Meta description

Thẻ meta description vô cùng quan trọng, nó giống như đoạn tóm tắt nhanh nội dung bài viết, mang tới cho người đọc thông tin cơ bản nhất về sản phẩm – dự án.

Thẻ Meta description được tối ưu khi chứa từ khóa chính, từ khóa phụ, và trong khoảng 100 – 160 ký tự. Tuy nhiên, phụ thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa mà đoạn description hiển thị 160 ký tự hay nhiều hơn thế (như hình trên).

10) Hạn chế sao chép nội dung từ các website khác.

Đây là 1 lỗi không đáng sợ, nhưng tôi không khuyến khích các bạn dùng vì chắc chắn website của bạn sẽ mãi mãi đứng sau website người khác trên bảng kết quả tìm kiếm trả về nếu không biết cách xử lý. Sao chép nội dung cũng giống như kẻ ngồi chơi hưởng lợi trên mồ hôi công sức của người khác.
– Nếu sao chép nhớ ghi rõ nguồn (ví dụ: nguồn: Vnexpress)
– Không muốn ghi nguồn phải sửa chữa nội dung cho có nét khác biệt với bản gốc.
– Nếu không muốn sửa mà vẫn lên top: có 1 cách duy nhất là bạn phải tạo 1 bài viết tổng hợp, được ghép từ nhiều bài viết hoặc website lại với nhau. Những bài viết dạng tổng hợp được Google đặc biệt yêu thích

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Đăng tải bài viết, tin tức cơ bản

LƯU Ý: toàn bộ nội dung tin tức, dự án, ảnh thông thường nên sử dụng định dạng JPG và kích thước có chiều rộng khoảng 800-900 (px). Kích thước này vừa với màn hình…

Thay đổi thông tin liên hệ cơ bản trên website

Các website thiết kế bởi Lotus Media có tuỳ chỉnh hỗ trợ khách hàng thay đổi thông tin liên hệ, giới thiệu… trực tiếp tại trang quản trị đơn giản, nhanh chóng nhất. Chỉnh sửa…

Đăng tải sản phẩm nâng cao

Trong nội dung bài hướng dẫn dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo các biến thể, các tùy chọn cho sản phẩm: tạo màu sắc, thương hiệu, size..

Thêm/xóa, phân quyền thành viên

Khi thiết lập website, đặc biệt là các website doanh nghiệp việc thêm/xóa và phân quyền thành viên rất quan trọng. Tuy nhiên, khi tạo tài khoản cho các thành viên bạn cần lưu ý…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fill out this field
Fill out this field
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ.
You need to agree with the terms to proceed

Menu