Khi thiết lập website, đặc biệt là các website doanh nghiệp việc thêm/xóa và phân quyền thành viên rất quan trọng. Tuy nhiên, khi tạo tài khoản cho các thành viên bạn cần lưu ý môt số điểm để đảm bảo an toàn cho các dữ liệu trên website.
Thêm/xóa & phân quyền thành viên
Tại trang quản trị, menu bên trái chọn Thành viên. Tại trang thành viên bạn sẽ thấy tất cả thông tin các tài khoản đã tạo, Email thành viên, quyền hạn.
+ Để xóa tài khoản bạn rê chuột vào tên thành viên chọn Xóa hoặc tích chọn thành viên tại Bulk actions chọn Xóa.
Để thêm thành viên, tại trang thành viên chọn Thêm mới
Bạn nhập đầy đủ thông tin tại các trường bắt buộc: tên đăng nhập, địa chỉ email; các trường còn lại có thể nhập hoặc để trống.Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi phân quyền cho thành viên bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới website của bạn. Bạn có thể tham khảo thông tin cụ thể dưới đây.
Quyền hạn của từng cấp độ thành viên
- Administrator (Quản lý): Nhóm người dùng này có toàn quyền quản lý các chức năng có trong web WordPress.
- Editor (Biên tập viên): Nhóm user này có quyền đăng, sửa, xóa bài viết và các chuyên mục. Và có quyền quản lý các bài viết của người dùng khác.
- Author (Tác giả): Nhóm này có quyền đăng bài, sửa, xóa bài viết của họ lên web.
- Contributor (Cộng tác viên): Nhóm người dùng này chỉ có quyền sửa, xóa bài viết của họ nhưng không có quyền đăng bài lên web mà chỉ có thể gửi cho người có quyền cao hơn xét xuyệt.
- Subscriber (Thành viên đăng ký): Nhóm người dùng này chỉ có thể quản lý thông tin cá nhân và chỉ được phép đọc các bài viết được chia sẻ.
Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấp vào Thêm mới thành viên để hoàn thành.
Với những thành viên được phân quyền Adminstrator (Quản lý) có thể tùy chỉnh mọi thông tin trên website, có thể thêm/xóa/chỉnh sửa thông tin/phân quyền các thành viên còn lại.